ประกันสุขภาพ แบบกลุ่ม คืออะไร ทำไมจึงสำคัญ


Categories:

ประกันสุขภาพ เป็นการลงทุนที่สำคัญที่สามารถช่วยให้บุคคลและครอบครัวจัดการค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผู้คนสามารถแบ่งปันความเสี่ยงทางการเงินของค่าใช้จ่ายด้านการดูแลสุขภาพ การมีประกันสุขภาพสามารถให้ความอุ่นใจเพราะรู้ว่าหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เราจะไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายในส่วนของค่ารักษาพยาบาลก้อนโต มีแผนประกันสุขภาพหลายแผนให้ความคุ้มครองที่มากกว่า ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพจำนวนมาก นอกจากนี้ยังรวมถึงการดูแลป้องกัน ซึ่งครอบคลุมสิ่งต่างๆ เช่น การตรวจร่างกายประจำปีและการฉีดวัคซีนบางชนิด ด้วยประกันสุขภาพ บุคคลจะได้รับการดูแลเชิงป้องกันและรักษาโรคในราคาที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการจะเลือกซื้อประกันสุขภาพ เราควรมาทำความรู้จักกับ ประกันสุขภาพ แบบกลุ่ม ที่เป็นอีกหนึ่งประเภทที่เราไม่ควรมองข้าม ดังนี้

  • ประกันสุขภาพ แบบกลุ่ม คืออะไร

ประกันสุขภาพ แบบกลุ่ม เป็นประกันสุขภาพประเภทที่จะให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับค่าชดเชย และค่ารักษาพยาบาลที่จำเป็นสำหรับการรักษาอาการบาดเจ็บหรืออาการเจ็บป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ไม่ว่าเราจะรักษาแบบผู้ป่วยในหรือผู้ป่วยนอก เราก็สามารถเลือกรับความคุ้มครองเพิ่มเติมได้อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งยังให้ความคุ้มครองในส่วนของการทำทันตกรรมอีกด้วย ซึ่งเงื่อนไขความคุ้มครอง เอกสารแนบท้าย ข้อจำกัดยกเว้นใดๆ รวมไปถึงเงื่อนไขและข้อกำหนดจะมีลักษณะเดียวกันกับประกันสุขภาพแบบส่วนบุคคล เพียงแต่จะเป็นการคุ้มครองสำหรับ 2 บุคคลขึ้นไปเท่านั้น

  • ความคุ้มครองสำหรับประกันสุขภาพ แบบกลุ่มสำหรับผู้ป่วยนอก

ประกันสุขภาพ แบบกลุ่ม สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาพยาบาลภายนอกโรงพยาบาลหรือผู้ป่วยนอก จะได้รับความคุ้มครองเป็นระยะเวลา 1 ปี มีระยะเวลาในการชำระเบี้ยประกันภัย 1 ปี ให้ความคุ้มครองในส่วนของ กรณีที่ได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยจนเป็นเหตุให้ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลภายในแผนกผู้ป่วยนอกของสถานพยาบาล เราจะได้รับความคุ้มครองและการชดเชยจากบริษัทเป็นค่ารักษาพยาบาล สำหรับการตรวจไม่เกิน 1 ครั้งต่อวัน  ตามจำนวนเงินที่จ่ายจริงและไม่เกินจำนวนวงเงินของผลประโยชน์ที่มีการกำหนดเอาไว้บนกรรมธรรม์และมีจำนวนไม่เกิน 30 ครั้งต่อปี

  • ความคุ้มครองสำหรับประกันสุขภาพ แบบกลุ่มสำหรับผู้ป่วยใน

ประกันสุขภาพ แบบกลุ่มสำหรับผู้ป่วยใน จะได้รับระยะเวลาในการคุ้มครองที่เท่าเทียมกันกับผู้ป่วยนอก คือ 1 ปี และมีระยะเวลาในการชำระเบี้ยประกัน 1 ปีด้วยเช่นกัน ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมในกรณีที่เรามต้องมีการเข้ารักษาพยาบาล อันเนื่องมาจากสาเหตุของการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยด้วยโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ตามความจำเป็นในฐานะผู้ป่วยในของโรงพยาบาล และจำเป็นจะต้องมีการเข้ารับการรักษาตัวเป็นเวลาอย่างต่ำ ต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมงจึงจะได้รับความคุ้มครอง

  • ความคุ้มครองสำหรับประกันสุขภาพ แบบกลุ่มสำหรับทันตกรรม

ประกันสุขภาพ แบบกลุ่มสำหรับทันตกรรม เป็นประกันที่มอบความคุ้มครองในกรณีที่เราต้องมีรักษาทันตกรรม ด้วยวงเงินการรักษาสูงสุดต่อปีกรมธรรม์ตามที่เงื่อนไขของแต่ละบริษัทกำหนด โดยจะให้ความคุ้มครองในการตรวจฟัน การเอกซเรย์ฟันและตรวจทางห้องทดลองปฏิบัติการ การอุดฟัน การถอนฟันที่รวมถึงการผ่าฟันคุดด้วย การขูดหินปูน การรักษาโรคทางเหงือก และความคุ้มครองในการรักษารากฟันอย่างครอบคลุม ด้วยระยะเวลาในการคุ้มครอง 1 ปี และระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน 1 ปีด้วยเช่นกัน